ปัญหาต้นไม้ใบเหลืองหลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

   " ปัญหาต้นไม้ใบเหลืองหลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง "

         สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาช่วยแก้ปัญหาที่เกษตรกรกำลังพบเจอนั่นก็คือปัญหาต้นไม้ใบเหลือหลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัญหาที่พบบ่อยสำหรับเกษตรกรบางทีต้นไม้ใบเหลืองก็ไม่ได้อันตรายมากถึงขนาดที่ทำให้พืชตายได้ และที่สำคัญเราต้องรู้ว่าปัญหาใบเหลืองของต้นไม้มีสาเหตุมาจากอะไรเมื่อรู้สาเหตุแล้วเราจะแก้ปัญหายังไงมาดูกันเลยนะคะ


        ปัญหาต้นไม้ใบเหลืองหลังจากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และเกิดน้ำท่วมขังบริเวณโคนต้นไม้ ทำให้น้ำเข้าไปแทนที่ออกซิเจนที่อยู่ในดิน ส่งผลให้ต้นไม้ขาดออกซิเจนทำให้ต้นไม้ดูดซึมธาตุอาหารไปเลี้ยงต้นไม่ได้ทำให้ต้นไม้ขาดสารอาหารจึงมีอาการใบเหลือง

       วิธีการแก้ไขปัญหาต้นไม้ใบเหลืองหลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ให้ระบายน้ำออกจากโคนต้นไม้ แล้วฉีดพ่นอะมิโนโปรตีน ซึ่งอะมิโปรตีนจะช่วยให้ต้นไม้สามารถดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้ แล้วอาการใบเหลืองก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น และต้นไม้จะเกิดการแตกยอดและสร้างใบไม้ใหม่

    เป็นยังไงกันบ้างคะ กับปัญหาต้นไม้ใบเหลืองหลังจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เรื่องเล็กเลยใช่ไหมคะ หากว่าคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่เรามีตัวช่วยดี ๆ มาแนะนำคะตัวนี้เลยคะ ฟาร์มเมอร์มีฝาเขียว ซึ่งฟาร์มเมอร์มีฝาเขียวเป็นอะมิโนโปรตีนเข้มข้น เป็นการให้สารอาหารพลังงานทางด่วน ซึมเร็ว ต้นไม้สามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที ซึ่งเราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ คนนะคะ 


อ่านบทความต่อไป เรื่อง น้ำส้มควันไม้สารพัดประโยชน์ คลื๊กที่นี่

อ่านบทความใหม่ ๆ คลิ๊กที่นี่





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการปลูกถั่วฝักยาว ให้ได้ผลผลิตดี

พืชผักสวนครัวปลูกได้ง่ายๆในคอนโด

วิธีการบำรุงรักษาต้นพริก