ประโยชน์ดี ๆ ของ "มะนาว"

 ประโยชน์ดี ๆ ของ "มะนาว"

            ประโยชน์ดี ๆ ของ "มะนาว" มะนาว เป็นไม้ผลชนิดหนึ่งที่มีรสเปรี้ยวจัด มีผลสีเขียว เมื่อสุกผลจะเป็นสีเหลือง เปลือกบาง ซึ่งมะนาวเป็นผลไม้ที่มีคุณค่า คนส่วนใหญ่นิยมใช้มะนาวเป็นเครื่องปรุงรสอาหาร และมะนาวยังมีคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย ซึ่งมะนาวไม่ได้มีประโยชน์แค่นำไปปรุงอาหาร แต่มะนาวยังมีประโยชน์ต่อร่างของเราด้วย ทุกคนอยากทราบแล้วใช่ไหมคะว่ามะนาวมีประโยชน์อะไรบ้างไปดูกันเลย 


1. น้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น ช่วยขับของเสียออกจาร่างกาย

            น้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น ช่วยขับของเสียออกจาร่างกาย การดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาว สามารถช่วยให้ร่างกายขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสมในการดื่ม คือ ช่วงเช้าหลังตื่นนอน แต่สำหรับใครที่เป็นโรคกรดไหลย้อน ควรดื่มหลังอาหารเช้า หรืออาจจะเป็นช่วงอื่น ๆ ก็ได้ แต่ควรระมัดระวังการดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นก่อนนอน เพราะเป็นการดื่มในช่วงที่ท้องว่าง อาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองกระเพาะอาหาร

2. น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ช่วยลดอาการเจ็บคอ

            น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ช่วยลดอาการเจ็บคอ น้ำผึ้งแท้ที่สะอาด และปลอดภัย จะมีฤทธิ์ในการต้านเชื้อโรคได้ ซึ่งการดื่มน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้ง จะช่วยลดอาการอักเสบได้ ดังนั้นจึงสามารถดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง เพื่อลดอาการเจ็บคอ คออักเสบ บวม แดง ที่เกิดในช่วงเป็นหวัดได้

3. น้ำมะนาว ช่วยให้หายจากหวัดเร็วขึ้น

            น้ำมะนาว ช่วยให้หายจากหวัดเร็วขึ้น มะนาวเป็นผลไม้ที่วิตามินสูง ไม่ได้มีฤทธิ์ป้องกันไข้หวัด แต่มะนาวจะทำให้หวัดหายเร็วขึ้น เพราะการกินวิตามินซีให้เพียงพอทุกวัน จะช่วยลดระยะในการเป็นหวัดได้ แต่ไม่ควรกินมะนาวมากเกินไป เพราะจะทำให้ท้องเสีย และคลื่นไส้ได้


            ประโยชน์ดี ๆ ของ "มะนาว" มะนาวมีประโยชน์ต่อร่างกายมากไม่ว่าจะเป็นการช่วยขับของเสียออกจาร่างกาย, ช่วยลดอาการเจ็บคอ และช่วยให้หายจากหวัดเร็วขึ้น แต่เราไม่ควรทานมะนาวมากเกินไป เพราะมะนาวมีกรดสูง อาจจะทำให้ระเคืองกระเพาะอาหาร และอาจจะทำให้เกิดอาการแสบท้องได้  


สนใจสินค้าทางการเกษตร คลิก


บทความที่คุณอาจจะสนใจ

อ่านบทความ เรื่อง สาเหตุและวิธีแก้ไขโรคใบด่างจุดวงแหวนในมะละกอ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการปลูกถั่วฝักยาว ให้ได้ผลผลิตดี

พืชผักสวนครัวปลูกได้ง่ายๆในคอนโด

ปัญหาต้นไม้ใบเหลืองหลังจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง